Hôm nay, ngày 26 tháng 4 năm 2024
  Tin khuyến mại: Chương trình "Khách hàng thân thiết - Đồng hành cùng Bưu điện"    Chương trình khuyến mại huy động vốn Tiết kiệm Bưu điện "Trao quà tặng - Gửi tri ân"    Khuyến mại dịch vụ truyền hình AVG (Liên hệ A. Kỳ 0913016646 để được tư vấn)̣    | Tỷ giá | Giá vàng | Chứng khoán | Kết quả xổ số |
Skip Navigation Links
Sản phẩm, Dịch vụ cung cấp
Smiley face
  Tin Bưu chính   Năm 2013 lợi nhuận Bưu điện Việt Nam tăng hơn 23%, nộp ngân sách nhà nước 330 tỷ đồng.
Năm 2013 lợi nhuận Bưu điện Việt Nam tăng hơn 23%, nộp ngân sách nhà nước 330 tỷ đồng.

Chiều ngày 13/12/2013, tại Hà Nội, VietnamPost đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014, với sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng.  

 Trong năm 2013, năm đầu tiên hoạt động theo mô hình mới, toàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam-VietnamPost) ước đạt 67,3 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 23,1% so với thực hiện năm 2012; và nộp ngân sách nhà nước khoảng 330 tỷ đồng.

Ông Phạm Anh Tuấn, TGĐ VietnamPost cho biết, năm 2013 tình hình kinh tế trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát. Bên cạnh đó, với VietnamPost, năm 2013 còn là năm có nhiều thách thức. Bởi lẽ đây là năm đầu tiên VietnamPost hoạt động theo mô hình tổ chức mới, đồng thời cũng là năm cuối cùng VietnamPost được Nhà nước trợ cấp trực tiếp bằng tiền để thực hiện cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích.
 
Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ TT&TT cùng nỗ lực, cố gắng của hơn 4 vạn cán bộ công nhân viên, người lao động bưu chính trên toàn mạng lưới, kế hoạch sản xuất kinh doanh (SX-KD) của VietnamPost trong năm qua đã đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, tổng doanh thu phát sinh toàn Tổng Công ty (TCT) năm 2013 ước đạt 8.035,7 tỷ đồng, bằng 100,6 % kế hoạch năm 2013; tổng lợi nhuận toàn TCT ước đạt 67,3 tỷ đồng, bằng 102,1% kế hoạch năm 2013, tăng trưởng 23,1 % so với năm 2012.
 
Trong đó, tổng doanh thu phát sinh của Công ty mẹ-Bưu điện Việt Nam năm 2013 ước đạt 7.474,2 tỷ đồng, bằng 100,9% kế hoạch năm 2013, giảm 28,4% so với thực hiện năm 2012; doanh thu tính tiền lương ước đạt 3.898,5 tỷ đồng, tương đương với mức thực hiện năm ngoái. Đặc biệt, lợi nhuận của Công ty mẹ-Bưu điện Việt Nam trong năm nay ước đạt 40,8 tỷ đồng, hoàn thành 101,9% kế hoạch, tăng trưởng 30,4% so với năm 2012, đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 0,5%, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Bộ TT&TT giao.
 
Đáng chú ý, năm nay 2 nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát và tài chính bưu chính đã tiếp tục khẳng định là những dịch vụ lõi, dịch vụ chủ lực của VietnamPost: nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát đóng góp 2.398,4 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 11%; còn nhóm dịch vụ tài chính bưu chính mang về cho VietnamPost 862,7 tỷ đồng, tăng 35,3% so với năm 2012.
 
Về mục tiêu, kế hoạch năm 2014, lãnh đạo VietnamPost cho hay, DN bưu chính này đặt mục tiêu phấn đấu đạt tổng doanh thu phát sinh toàn đơn vị đạt 7.448 tỷ đồng; và tong lợi nhuận là 68,3 tỷ đồng, bằng 101,5% so với thực hiện năm 2013. Trong đó, riêng với Công ty mẹ-Bưu điện Việt Nam phấn đấu đạt tổng doanh thu phát sinh 6.632,9 tỷ đồng; và tổng lợi nhuận 42 tỷ đồng, tăng 5% so với năm nay.
 
Để đạt được các mục tiêu đề ra, VietnamPost dự kiến thời gian tới sẽ tập trung triển khai hàng loạt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: cụ thể hoá các nội dung thuộc 5 chương trình nâng cao chất lượng mà Tổng công ty đã đề ra, gắn trách nhiệm của đội ngũ Lãnh đạo các cấp đối với tình hình thực hiện các chỉ tiêu chất lượng của đơn vị; từng bước chuẩn hóa mô hình tổ chức sản xuất và triển khai áp dụng thống nhất trên mạng lưới; khai thác tối đa tiềm năng các thị trường trọng điểm, đặc biệt là tại 5 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và địa bàn vệ tinh của các thành phố lớn, các vùng tập trung khu công nghiệp, cửa khẩu;  rà soát, cơ cấu lại các dịch vụ, làm mới các dịch vụ hiện có và phát triển các dịch vụ mới; tập trung triển khai các dự án đầu tư trọng điểm, đặc biệt là các dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng, tổ chức sản xuất của TCT…
 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son biểu dương những nỗ lực, cố gắng của hơn 4 vạn cán bộ công nhân viên chức, người lao động VietnamPost về kết quả kinh doanh đã đạt được trong năm 2013, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành TT&TT cũng như xã hội trong năm qua. “Mặc dù tổng doanh thu của VietnamPost năm 2013 có giảm 26% so với năm 2012 nhưng chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của VietnamPost trong thời gian qua đã thực hành tiết kiệm, giảm chi hơn 25% và nâng cao được lợi nhuận so với năm trước 23%”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Trong năm 2013, VietnamPost đã duy trì và ổn định hoạt động của mạng lưới bưu chính công cộng để đáp ứng các dịch vụ bưu chính thiết yếu và phát hành báo chí phục vụ cho yêu cầu của xã hội, nhất là nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Bên cạnh đó, một điểm nổi bật là VietnamPost đã tham gia triển khai nhiều dịch vụ mới, bước đầu đã mang lại hiệu quả, điển hình như việc tham gia chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội. VietnamPost cũng đã năng động, chủ động hơn trong việc khai thác lợi thế mạng lưới phục vụ, vị thế của mình để tìm kiếm các dịch vụ, các khách hàng lớn và phối hợp với các Bộ, các ngành để cung cấp dịch vụ công.
 
Bộ trưởng cũng chỉ rõ, trong năm qua, VietnamPost đã rất nỗ lực trong việc xây dựng các đề án tổ chức cơ cấu quản lý của TCT, trong triển khai các đề án cấu trúc TCT và nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý để từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy và mô hình mới của TCT. Đây là việc làm có nhiều khó khăn song TCT đã phát huy trí tuệ cũng như tinh thần đoàn kết của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên chức vượt qua khó khăn trong năm 2013.
 
Bộ trưởng khẳng định: “Sau 1 năm hoạt động độc lập, những kết quả đạt được của VietnamPost trong năm 2013 đã chứng minh việc tách bưu chính hoạt động độc lập theo lộ trình vừa qua là một chủ trương đúng đắn. Bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản trong nhiều năm cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, của Bộ TT&TT và Tập đoàn VNPT, kết quả có được hôm nay chủ yếu là nhờ tinh thần vượt qua khó khăn, sự cố gắng với tinh thần đoàn kết nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức VietnamPost”.
 
Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 tập thể trực thuộc VietnamPost đã có thành tích cao trong công tác từ năm 2010-2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, gồm 7 Bưu  điện tỉnh, TP: Đà Nẵng, Hà Nam, Hải Phòng, Lâm Đồng, Nghệ An, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc cùng Bưu điện Trung tâm 1 thuộc Bưu điện TP.Hà Nội và Trung tâm Khai thác vận chuyển thuộc Bưu điện TP.HCM.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ TT&TT cũng đã trao tặng VietnamPost bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn món quà này sẽ góp phần tạo nguồn động lực mới để VietnamPost thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cũng là nguồn động lực để đơn vị có thêm sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2014 và các năm tiếp theo.
 
Đối với kế hoạch hoạt động năm 2014, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã yêu cầu VietnamPost cần làm tốt 5 nhiệm vụ:
 
Thứ nhất, tập trung xây dựng chiến lược, kế hoạch trong kinh doanh trên cơ sở tạo lập và phát triển tối đa lợi thế so sánh, đẩy mạnh chuyên môn hóa và nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy nhanh ứng dụng CNTT, tự  động hóa để mang lại hiệu quả cao, tập trung phát triển dịch vụ gia tăng cho dịch vụ lõi của mình và khai thác tốt nhất trong phạm vi dành riêng, nghiên cứu triển khai cung ứng dịch vụ mới và dịch vụ tài chính bưu chính, xây dựng kế hoạch cụ thể để sớm triển khai các dịch vụ liên quan đến thương mại điện tử.
 
Thứ hai, cán bộ công nhân viên chức TCT cần nhận thức, đánh giá được đầy đủ về những khó khăn thách thức của môi trường kinh doanh cùng sự tác động của chính sách đến hoạt động của doanh nghiệp trong năm tới để có giải pháp phù hợp. Năm 2014 là năm TCT không còn được trợ cấp trực tiếp của Nhà nước nên cần phải nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn nhà nước đã đầu tư.
 
Thứ ba, tập thể cán bộ TCT cần tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên chức và người lao động về vị trí, vai trò của TCT trong tình hình mới: là doanh nghiệp nhà nước quản lý, vận hành mạng bưu chính công cộng của nhà nước, bên cạnh việc kinh doanh còn cần sử dụng nguồn vốn nhà nước đầu tư một cách có hiệu quả, phải chú ý bảo đảm chất lượng dịch vụ, phục vụ xã hội với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Phải quán triệt nhiệm vụ chính của TCT là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bưu chính và chuyển phát; việc khai thác và sử dụng mạng lưới công cộng là điều cần thiết, đáng khích lệ để nâng cao hiệu quả trong SX-KD nhưng phải trên cơ sở đặc thù nhiệm vụ của mình và phải tính đến hiệu quả kinh tế.
 
Thứ tư, TCT cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới và hoàn thiện cơ cấu tố chức quản lý kinh doanh theo đề án cơ cấu đã được phê duyệt. Xây dựng, ban hành theo thẩm quyền và trình các cấp có thẩm quyền ban hành các quy định quản lý gồm: quản lý nghiệp vụ kinh doanh, quản lý cán bộ, quản lý kinh tế, phân cấp quản lý, giám sát phân phối thu nhập để sớm hoàn thiện đồng bộ các quy định đảm bảo hoạt động SX-KD theo hướng hiện đại, hiệu quả và có chính sách phù hợp, minh bạch, bình đẳng với người lao động và nhằm khuyến khích mọi đơn vị, cá nhân góp phần vào hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, từ bỏ tư tưởng trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại, không phát huy tính năng động sáng tạo trong quá trình SX-KD.
 
Thứ năm, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường phối hợp quốc tế trong lĩnh vực kinh doanh bưu chính chuyển phát; đẩy mạnh sự hợp tác giữa TCT với các doanh nghiệp khác để khai thác, sử dụng có hiệu quả mạng lưới bưu chính công cộng của mình; chủ động xây dựng các mục tiêu kế hoạch trong việc tham gia hoạt động trong tổ chức Liên minh bưu chính thế giới, liên minh bưu chính khu vực Châu Á-Thái Bình Dương để thực hiện rõ vai trò doanh nghiệp chủ đạo, đại diện của Việt Nam trong việc tham gia các tổ chức bưu chính quốc tế.

 

HPPost
 Các tin đã đưa
  THÔNG BÁO LỊCH CHI TRẢ LƯƠNG HƯU THÁNG 8/2023 (31/07)
  Hải Phòng triển khai dịch vụ thu nộp hộ tiền xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ (05/09)
  Bưu điện Việt Nam – Từ “gánh nặng” thành điểm sáng đổi mới (17/12)
  Chủ tịch Hội đồng Quản trị PTI đạt giải Nhất Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á 2013 (12/12)
  Trả lại ví tiền bị rơi cho cán bộ hưu trí (12/12)
  Bưu điện Việt Nam: Miễn cước gửi bưu kiện và thư chuyển tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lụt (09/10)
  Giá cước dịch vụ bưu chính phổ cập có thể tăng từ 1/1/2014 (27/09)
  Có thể đến bất cứ Bưu cục nào để lĩnh lương hưu (21/09)
  Bưu điện Việt Nam ra mắt Dịch vụ Chuyển tiền nhanh PayPost (11/09)
  Bưu điện Việt Nam: Chiến lược phát triển tương lai kế thừa truyền thống bền vững (16/08)

  Đang Online: 7                                                                                                                                                                                     Lượt truy cập thứ: 1704328