Hôm nay, ngày 29 tháng 3 năm 2024
  Tin khuyến mại: Chương trình "Khách hàng thân thiết - Đồng hành cùng Bưu điện"    Chương trình khuyến mại huy động vốn Tiết kiệm Bưu điện "Trao quà tặng - Gửi tri ân"    Khuyến mại dịch vụ truyền hình AVG (Liên hệ A. Kỳ 0913016646 để được tư vấn)̣    | Tỷ giá | Giá vàng | Chứng khoán | Kết quả xổ số |
Skip Navigation Links
Sản phẩm, Dịch vụ cung cấp
Smiley face
  Tin Bưu chính   Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký hợp đồng quản lý người hưởng, chi trả bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu Điện.
Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký hợp đồng quản lý người hưởng, chi trả bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu Điện.

Sáng ngày 06/6/2013 tại Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chính thức ký Hợp đồng quản lý người hưởng và chi trả các chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng qua hệ thống Bưu điện. Tới dự và chứng kiến lễ ký có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Thứ trưởng, Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; Chủ tịch Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận. 

 

 

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương và Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn ký Hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH hàng tháng qua Bưu điện

 

 

Căn cứ Hợp đồng ký kết, Bưu điện Việt Nam tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt cho người hưởng theo danh sách do cơ quan BHXH cung cấp trên phạm vi toàn quốc; Quản lý người hưởng các chế độ BHXH hàng tháng (cả tiền mặt và qua tài khoản ATM); Thực hiện các yêu cầu bổ sung khác của BHXH Việt Nam phù hợp với nhu cầu và năng lực của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

 

Để việc chi trả và quản lý người hưởng đạt hiệu quả cao, Bưu điện Việt Nam tổ chức mạng lưới chi trả, quản lý người hưởng tới tận xã, phường, thị trấn phù hợp với điều kiện của từng địa phương nhưng cự ly không xa hơn các điểm chi trả trước đây do cơ quan BHXH thực hiện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phục vụ cho công tác chi trả và quản lý người hưởng phải đảm bảo thuận tiện, có bàn ghế phục vụ người hưởng; đảm bảo đội ngũ nhân viên đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, có thái độ tốt với người thụ hưởng. Việc thực hiện chi trả phải kịp thời đúng người hưởng, đúng số tiền và đúng thời gian quy định, thực hiện đúng quy trình chi trả, thanh quyết toán theo quy định của BHXH Việt Nam.
 

 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký

 

Nếu để xảy ra mất mát hay chi không đúng người và số tiền quy định, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam có trách nhiệm thu hồi, bồi hoàn ngay cho người hưởng hoặc cơ quan BHXH.

 

Trước khi triển khai trên phạm vi toàn quốc, BHXH và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã thực hiện thí điểm tại 4 tỉnh Bắc Cạn, Phú Yên, Lâm Đồng và Đắk Nông từ tháng 9/2011 và đến nay đã có 12 tỉnh triển khai. Việc chi trả thông qua hệ thống Bưu điện đã dần nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao của các cấp, các ngành và người hưởng. Đến nay, BHXH và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp chi trả cho 216.692 người hàng tháng, chiếm 6% tổng số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng của các nước. Số tiền chi trả gần 600 tỷ đồng/tháng (tỷ lệ chi trả đạt 99%)

 

Theo kế hoạch triển khai, trong tháng 6/2013, Tổng Công ty Bưu điện và BHXH kiểm tra kỹ lại các công việc trước khi triển khai đồng loạt. Đặc biệt xem xét kỹ phương án của từng địa phương (do BHXH và từng BĐ tỉnh, thành phố xây dựng). Từ 01/7/2013 sẽ triển khai ít nhất 12 tỉnh thành phố. Từ tháng 8 đến tháng 12/2013 sẽ đồng loạt triển khai ở các tỉnh, thành phố có đủ điều kiện theo phương án được duyệt và hoàn thành triển khai trên toàn quốc trong năm 2013.

 

Tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có phương án triển khai riêng. Trước tiên lựa chọn thí điểm một số quận, huyện, sau đó triển khai trên toàn địa bàn và quyết tâm hoàn thành trong năm 2013.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: “Cải cách hành chính công đang là một trong những vấn đề được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Chính phủ đã ban hành chương trình cải cách hành chính tổng thể đến năm 2020, trong đó nêu rõ trọng tâm giai đoạn tới là nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua xã hội hóa. Việc thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua Bưu điện được đánh giá như là một trong các giải pháp thiết thực và hiệu quả”. Bộ trưởng tin tưởng sự phối hợp chặt chẽ của hai đơn vị sẽ góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng một nền hành chính đơn giản, minh bạch, nhanh gọn, đúng pháp luật và phục vụ người dân một cách tốt nhất.
 

 

Thứ trưởng, TGĐ BHXH Việt Nam khẳng định việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ phục vụ người dân tốt hơn, bảo đảm quyền lợi của người thụ hưởng

 

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng đánh giá: việc ký kết hợp đồng giữa 02 bên đánh dấu bước đổi mới quan trọng trong công tác chi trả các chế độ BHXH nhằm chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa công tác chi trả, bảo đảm quyền lợi của người thụ hưởng. Tuy nhiên, trong thời gian tiếp theo, Lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để chỉ đạo các ban nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện, làm tốt công tác tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung đã ký kết và đưa vào chương trình công tác trọng tâm hàng năm. Đồng thời, cần tăng cường chỉ đạo BHXH, Bưu điện các cấp xây dựng phương án, ký kết hợp đồng cụ thể hóa các nội dung trong hợp đồng này phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương.

 

 

Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình cam kết sẽ triển khai tốt nhất dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH trên toàn mạng lưới

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình đã nêu lên những công việc mà Bưu Điện Việt Nam đã thực hiện để chủ động triển khai, đó là thành lập Ban chỉ đạo và 4 tổ công tác phân công phụ trách từng địa bàn cụ thể để trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức triển khai tại các Bưu điện tỉnh, thành phố. Phối hợp với các đơn vị của BHXH Việt Nam thẩm định 23/26 phương án; thống nhất với các BHXH tỉnh, thành phố 15 phương án và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để triển khai.

 

Chủ tịch Đỗ Ngọc Bình khẳng định: “Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cam kết quyết tâm tổ chức triển khai tốt nhất dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH trên toàn mạng lưới; đảm bảo các nguyên tắc an toàn, chính xác; tuân thủ các quy định của Nhà nước trong công tác chi trả. Đặc biệt là không làm xáo trộn, ảnh hưởng tới tâm lý người hưởng. Đồng thời, Tổng Công ty cũng sẽ cùng với BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung thêm những tiện ích đáp ứng nhu cầu của người dân”.

VNPost
 Các tin đã đưa
  THÔNG BÁO LỊCH CHI TRẢ LƯƠNG HƯU THÁNG 8/2023 (31/07)
  Hải Phòng triển khai dịch vụ thu nộp hộ tiền xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ (05/09)
  Bưu điện Việt Nam – Từ “gánh nặng” thành điểm sáng đổi mới (17/12)
  Năm 2013 lợi nhuận Bưu điện Việt Nam tăng hơn 23%, nộp ngân sách nhà nước 330 tỷ đồng. (17/12)
  Chủ tịch Hội đồng Quản trị PTI đạt giải Nhất Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á 2013 (12/12)
  Trả lại ví tiền bị rơi cho cán bộ hưu trí (12/12)
  Bưu điện Việt Nam: Miễn cước gửi bưu kiện và thư chuyển tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lụt (09/10)
  Giá cước dịch vụ bưu chính phổ cập có thể tăng từ 1/1/2014 (27/09)
  Có thể đến bất cứ Bưu cục nào để lĩnh lương hưu (21/09)
  Bưu điện Việt Nam ra mắt Dịch vụ Chuyển tiền nhanh PayPost (11/09)

  Đang Online: 2                                                                                                                                                                                     Lượt truy cập thứ: 1696117